pektyur pektyur! ismayl!!!!

11.2.10

coffee please... yung bottomless!

kinakain na ako ng inip dito sa opisina ngayon.


halos nakatunganga na lang ako dito s a opisina simula nung dumating ako galing sa bakasyon. nakakabagot din ang tumunganga, ngumuya, magkape, magchat at magbrowse nang magbrowse lang at maghintay na lumipas ang maghapon! nakakaburaot!


patak-patak lang kung dumating ang workload, na kaya namang tapusin in half an hour, then nakatunganga ka na ulet.. tapos, pag tumayo ka sa oras ng uwian ansama pa ng tingin sayo ng boss mo, may mapanuring tingin na parang nagtatanong na “hinde ka mag-oot???!” amfufu! “nothing to do sir!” halata naman at alam kong alam nya na maghapon na akong browsing, chat, at bloghopping lang.. masama bang umuwi nang maaga at ipahinga ang aking “pagod na pagod” na katawan??


super eager at super expected ko pa naman na tambak na trabaho ang babalikan ko pero wala din naman pala.. self-pity at feeling worthless sa company ang epek sa akin ngayon.



minsan tuloy di ko maiwasang mainggit sa iba na ganito ang pinagkakakitaan.. kumikita ka na, enjoy pa! at siguradong walaaannnng kainip-inip!! \m/


ang pic na ito ay ninakaw ko sa lolpix.com

16 comments:

  1. haha! di biro ang maghanap ng gagawin at magpanggap na may ginagawa. mas nakakapagod pa yun sa usual na trabaho na hinaharap mo. ganyan din ako minsan... petiks maghapon. enjoy-in mo lang kasi pagdumating ang trabaho siguradong di mo na magagawa ang tumunganga. :)

    ReplyDelete
  2. umuwi ka na kasi. adik neto. reklamo ng reklamo.. nakuu..

    magbilang ka na lang ng buhangin jan. wahaha >:)

    ReplyDelete
  3. pinakamahirap ngang gawin yan...at pati oras nyan eh makikisama din sayo...sobrang bagal!

    suggestion lang ito ha: magbilang ng pumasok na buhangin sa sahig ng opis...linising isa isa ang mga letter sa kikiboard mo...bilangin kong ilang kurap ang ginagawa ng boss mo sa isang oras o kaya naman eh bilangin ang balahibo sa binti!

    pili ka ng isa...goodluck,hihihi!

    ReplyDelete
  4. roanne: oo nga! kaso wag naman sana na masyadong petiks.. kakabaog din aba!

    tseeennnnpot: waha! adik ka! magbilang ng buhangin?? ok ka lang?? haha!

    pokie: yun nga! kung kelan ka naghihintay ng oras saka naman ambagal!

    anghirap nyang mga pinapagawa mo ahhh?! haha! baka mapagkamalan naman ako baliw nun e pauwiin agad ako sa pinas?? haha!

    ReplyDelete
  5. ayos trabaho bi kuya ah! haha. amfufu. wahaha

    ReplyDelete
  6. bakit kasi ginawang magkadikit ang 'b' at 'n'. nagkamali tuloy ako.

    ReplyDelete
  7. Hindi ka maiinip pero maaasar ka sa pagkakaimbento ng pants. Hehehe kuyukot overload.

    ReplyDelete
  8. haha buti nga ikaw may trabaho e :) ako jan dito ka like mo? mahirap din palaging kasama ang mga may amoy na classmate sa classroom :| kaya ako na lang sa work mo tapos dito ka pag nakakita ka ng work dito palit na ulit tayo :p ayos apir >:D

    ReplyDelete
  9. petiks kung petiks. ayos lng yan kesa waley,hehehe

    ReplyDelete
  10. Minsan ganyan ako pag tinatamad ako mag work, at ayaw gumana ng utak ko, browse-browse lang kaso nakakapagod din :D

    ReplyDelete
  11. HAHAHA! astig yung pics. ang init sa kamay. =))
    nasa roll na kita , palagay din sir. :)
    check it. :)

    ReplyDelete
  12. haaaay di ko na masabayan ang brain waves mo indi! huhu..e bakit kaya bottom less coffee?..e di hindi ka makakatulog nun kahit umuwi ka ng maaga?..

    ReplyDelete
  13. ang saya naman sa trabaho mo.. LOL!

    ReplyDelete
  14. ayus sa work ah. hehe

    off topic: pwede po pa link exchange?

    ReplyDelete
  15. Tama ka dyan ang hirap kayang ubusin ang 8hrs sa loob ng opisina na halos 30mins ka lang bc sa work and the rest e puro hikab at inom na lang ng kape ang pwedeng magawa..palagay ko sister company tayo hahaha..

    ReplyDelete
  16. ei.. ngaun lang muli akoh nakarating d2.... i was readin' ur entry tapos lumipad ang isip koh somwhere... ewan bah.. ahaha... padaan... ei... nde koh alam kokomentz koh eh?.. aheheh... oh yeah 'un.. belated happy valentines po... ingatz.. Godbless! di

    ReplyDelete

huwag ka nang mahiya, isigaw mo yan!

LinkWithin

Related Posts with Thumbnails